Pages

Oct 13, 2011

Dự án đầu tư vào Sapa Vietnam

Bên cạnh đó quy chế kết hối ngoại tệ cũng được nới lỏng. Vào tháng 9/1998, Ngân hàng Nhà nước đặt ra quy chế kêt hối đối với các doanh nghiệp sản xuất, theo đó những doanh nghiệp sản xuất phải bán 80% lượng thu nhập ngoại tệ của mình cho ngân hàng trong vòng 15 ngày làm việc sau khi số tiền đó được chuyển vào tài khoản của mình. Tháng 8/1999 yêu cầu kết nối đã được giảm xuống còn 50%. Yêu cầu tự cân đối ngoại tệ đối với các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài được nới lỏng vào tháng 5/2000. Từ đó các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài có thể mua ngoại tệ từ các ngân hàng trong nước để trả nợ cho các ngân hàng nước ngoài.
3.1 Thủ đô Hà Nội
Hiện nay Thủ đô Hà Nội đã có khoảng 1.057 dự án đầu tư trực tiếp nước ngoài , gồm 8 lĩnh vực như sau: hạ tầng, kinh tế, nông nghiệp, quản lý nhà nước, văn xã, cầu đường, chăn nuôi, văn xã (trường học).
Tính đến đầu năm nay Hà Nội đã tiếp nhận được 63 dự án hơn hẳn tổng số dự án đầu tư vào Sapa Vietnam từ trước đến nay (52 dự án). Điều này do một nguyên nhân dễ hiểu vì những nơi này có cơ sở hạ tầng, vật chất tốt, điều kiện địa lý, khí hậu ôn hoà thích hợp.
3.2 Tỉnh Bình Dương
Trong năm 2002, có 44 tỉnh và thành phố có dự án ĐTNN, trong đó Bình Dương đứng đầu với tổng số dự án là 152 với 286,25 triệu USD vốn đăng ký.
Bảng kết quả hoạt động sau đây sẽ cho thấy toàn bộ hoạt động đầu tư trực tiếp nước ngoài đang diễn ra ở Tỉnh Bình Dương. Xem phụ lục
Mục tiêu của chính sách đất đai là tạo điều kiện thuận lợi và hấp dẫn các nhà đầu tư nước ngoài, bảo đảm cho các nhà đầu tư yên tâm và tin tưởng đầu tư lâu dài ở Đà Nẵng.
Điểm đặc thù ở Việt Nam nói chung và Đà Nẵng nói riêng đó là đất đai là tài sản quốc gia, thuộc sở hữu toàn dân. Các nhà đầu tư nước ngoài không có quyền sở hữu về đất đai.
Các loại văn bản pháp lý liên quan đến đất đai gắn với hoạt động đầu tư trực tiếp nước ngoài là Luật Đất đai, Luật Đầu tư nước ngoài tại Việt Nam, Nghị định 18/CP ngày 13/02/1995 quy định chi tiết việc thi hành Pháp lệnh về và nghĩa vụ của các tổ chức trong nước được phép góp vốn bằng giá trị quyền sử dụng đất đai, mặt nước, mặt biển đưa vào góp vốn được xác định trên cơ sở mức tiền thuê đất quy định cho các trường hợp đầu tư nước ngoài. Mức tiền thuê đất được xác định tuỳ thuộc vào:
1. Mức quy định khởi điểm cho từng vùng;
2. Địa điểm của khu đất;
3. Kết cấu hạ tầng của khu đất;
4. Hệ thống ngành nghề.

1 comment: