Pages

Oct 13, 2011

Công nghiệp Đà Nẵng - Sapa Vietnam

Công nghiệp Đà Nẵng đã được hình thành và phát triển sau giải phóng. Đến nay, thành phố đã xây dựng được ba KCN tập trung vào một số cụm công nghiệp khác như:KCN Liên Chiểu, KCN Hoà Khánh, KCN Đà Nẵg, KCN Hoà Khương.
Thương nghiệp thành phố đã đảm nhận để vai trò trung tâm phát luồng bán buôn đầu mối về đất xuất nhập khẩu cho các tĩnh Miền Trung và Tây Nguyên. Ngaòi ra thành phố còn thị trường tiêu thụ hàng hoá qúa lớn so với một số nơi khác trong vùng…
Ngành thuỷ sản-nông-lâm sản Đà Nẵng đang có xu hướng chuyển dịch theo hướng phù hợp với thành phố, công nghiệp, du lịch và thương mại. thuỷ sản là một nghề truyền thống của cư dân ven biển, khai thác thuỷ sản là thế mạnh của thành phố, sản lượng khai thác hàng năm 25.000 tấn.Toàn thành phố có 200 trại sản xuất nuôi tôm giống với năng lực sản xuất trên 0,1 tỷ con/ năm, là một trong hai trung tâm sản xuất tôm giống của Sapa Vietnam
Trong thời gian qua một số cơ sở hạ tầng đã được đầu tư và sử dụng như: cầu qua sông Hàn, dự án bạch Đằng Đông, đường Nguyễn Tri Phương… đã góp phần thay đổi của thành phố.
Các mặt văn hoá xã hội cũng có những tiến bộ vượt trội số giường bệnh cho một vạn dân liên tục được nâng lên.
Số lượng dân trong độ tuổi đã qua 25%.Giải quyết công việc cho hơn 18.000 người lao động trực tiếp vào hàng chục ngàn lao động thời vụ.
2.1.1. Các hoặc động vận động, xúc tiến đầu tư
Trong hơn hai năm qua, Trung Tâm Xúc Tiến đầu tư Đầ Nẵng đã phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan trên địa bàn thành phố và Bộ Kế hoạch đầu tư tiến hành nhièu hoạt động nhằm vận động, thu hút các nhà đầu tư trong và ngoài nước đến tìm cơ hội tại Đà Nẵng, cụ thể như sau:
+ Tổ chức nghiên cứu, đề xuất về cơ cấu chính sách thu hút ĐTNN
+ Trung tâm đã phối hợp với trung tâm sở, ban, ngành liên quan đề xuất, tham mưu cho UBNN thành phố ban hành một số chính sách ưu đãi đầu tư mới phục vụ cho hội nghị đầu tư Đà Nẵng, 2003 nhằm thu hút đầu tư trực tiếp nước ngoài vào thành phố.
+ Hàng năm, Trung tâm đều thực hiện hoặc phối hợp với các sở, ban, ngành liên quan thực hiện các đề tài khoa học. Cụ thể, năm 2001 trung tâm đã thực hiện đề tài “ một số vướng mắt sau khi cấp giấy phép”, Năm 2002 chủ trì thực hiện đề tài “ Tăng cường thu hút đầu tư nước ngoài vào các khu công nghiệp của Đà Nẵng”; hiện nay trung tâm đang
+ Điều chỉnh, bổ sung và ban hành danh mục dự án gọi vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài vào Đà Nẵng

No comments:

Post a Comment