Pages

Oct 13, 2011

Tình hình chung về đầu tư trực tiếp nước ngoài - Sapa Vietnam

Tuy từ năm 2.000 đầu tư trực tiếp nước ngoài đã có dấu hiệu phục hồi nhưng chưa vững chắc. Trong khi đó, cạnh tranh thu hút vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài trên thế giới và các khu vực diễn ra ngày càng gay gắt. Trong bối cảnh đó, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư Đà Nẵng chính thức đi vào hoạt động, được sự quan tâm, chỉ đạo của thành uỷ và Uỷ ban Nhân Dân Thành phố Đà Nẵng và Sở Kế Hoạch và Đầu tư và sự phối hợp, hỗ trợ của các sở, ban, ngành liên quan của thành phố, tình hình thu hút vốn ĐTNN vào thành phố đã có nhiều chuyển biến tích cực. Tính từ đầu năm đến nay, có 07 dự án được cấp giấy phép với tổng vốn đầu tư 42 triệu USD.
Như vậy, đến nay trên địa bàn Sapa Vietnam có 52 dự án đầu tư nước ngoài được cấp giấy phép còn hiệu lực với tổng vốn đầu tư 309,665triệu USD. Ngoài ra, còn có khoản mười dự án đang trong giai đoạn đàm phán, trao đổi thông tin tiếp xúc đối tác nghiên cứu thị trường, chọn địa điểm, lập nghiên cứu tiền khả thi với tổng vốn đầu tư dự kiến.
Hoạt động hợp tác đối ngoại tiếp tục phát triển, trong 5 tháng năm 2003, thành phố đã tổ chức đón 35 đoàn khách quốc tế với gần 195 lược người đáng chú ý có các Đoàn Đại sứ Anh, Đại sứ Pháp, Đại sứ Canada, Đoàn ngân hàng phát triển Châu Á, đoàn Uỷ ban Châu Âu, trao đổi thị thông tin nhằm thúc đẩy và phát triển hợp tác trên lĩnh vực kinh tế - xã hội nói chung và các lĩnh vực cụ thể như: việc thành lập trung tâm hợp tác của Pháp về văn hoá – giáo dục – y tế tại Đà Nẵng, về chương trình hỗ trợ phát triển của ADB cho thành phố trong giai đoạn 2004 – 2006, về cung cấp các khoản viện trợ chương trình cải cách hình chính và cải cách pháp lý của thành phố… Thành phố cũng đã giải quyết hơn 60 hồ sơ xuất cảnh cho gần 280 lượt người đi các nước.
2.1.1. Tình hình chung về đầu tư trực tiếp nước ngoài:
Tính đến nay trên địa bàn thành phố Đà Nẵng đã có 52 dự án đầu tư nước ngoài đã được cấp giấy phép còn hiệu lực với tổng vốn đầu tư 309.665. 690 USD, vốn hiện nay ước đạt 151 triệuUSD ( chiếm tỷ lệ 48,762 so với tổng vốn đầu tư ), giái quyết việc làm cho khoản 18.000 luật đầu tư trực tiếp và hàng chục ngàn luật đầu tư thời vụ khác hoạt động của các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài góp phần đáng kể vào ngân sách thành phố; chức năng xã hội chiếm từ 2530%km sức khoẻ của toàn thành phố. Ngoài ra, trên địa bàn thành phố hiện có 88 chi nhánh, văn phòng đại diện, kho trung chuyển… của của các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài.

No comments:

Post a Comment