Pages

Oct 13, 2011

Ngân hàng phát triển - Sapa Vietnam

Chính phủ đang tập trung nguồn lực để phát triển vùng kinh tế trong điểm này với các dự án lớn đang được triển khai: Khu thương mại tự do tại cửa khẩu Lao Bảo thuộc tỉnh Qũang Trị, đường hầm xuyên đèo Hải Vân - một trong nhữnh công trình đường hầm lớn nhất Châu Á, nối Huế với Đà Nẵng; đường cao cấp Đà Nẵng - Quảng Ngãi, khu kinh tế mở Chu Lai, hiện đại hoá sân bay quốc tế Đà Nẵng và đặc biệt là khu công nghiệp Dung Quất gắn liền với nhà máy lọc dầu đầu tiên của Việt Nam tại tỉnh Quảng Ngãi . Đây là những dự án có ý nghĩa quan trọng trong việc phát triển kinh tế ở miền Trung Việt Nam, tạo nhiều cơ hội thuận lợi cho Đà Nẵng phát triển và trở thành thành phố động lực của khu vực.
Ngân hàng phát triển Châu Á và các tổ chức hợp tác quốc tế đang phối hợp với các quốc gia trong khu vực gồm Sapa Vietnam, Lào, Thái Lan, Myanma và Việt Nam đang tích cực hoàn thành dự án Hành lang kinh tế Đông – Tây, nối cảng nước sâu Mawlamyine, Myanma ở phía Tây với cảng Đà Nẵng, Việt Nam ở phía đông. Dự án dự kiến sẽ được hoàn thành vào năm 2005 đem lại một cơ hội cho các quốc gia trên tuyến đường nhằm đẩy mạnh hợp tác khu vực và nâng cao mức sống cho nhân dân. Hành lang Đông – Tây với chiều dài 1.450 km có khả năng giúp các doanh nghiệp tiếp cận với các vùng nguyên liệu, tạo điều kiện thuận lợi cho việc đầu tư và buôn bán qua biên giới, đa dạng hoá hoạt động kinh tế và xuất khẩu. Trong tương lai không xa Đà Nẵng sẽ là một trong những trọng điểm của tuyến hành lang kinh tế Đông – Tây và là cửa ngõ ra Thái Bình Dương, cảng xuất nhập khẩu hàng hóa của cả vùng nội địa giàu tiềm năng chưa được khai thác ở Lào, vùng Đông Bắc Thái Lan, Myanma. Khi tự do hoá thương mại và đầu tư khu vực ASEAN được thực hiện thì vị trí của thành phố cảng sẽ là một lợi thế quan trọng tạo điều kiện thuận lợi cho Đà Nẵng mở rộng giao lưu kinh tế với cả nước, tạo lực để thành phố trở thành trung tâm của vùng kinh tế trọng điểm miền Trung.
Không những thế Đà Nẵng có bờ biển dài nổi tiếng với nhiều bãi tắm tuyệt vời quanh năm chan hoà ánh nắng, thích hợp cho việc xây dựng các khu nghĩ mát lý tưởng.
Cạnh bãi biển Non Nước là Ngũ Hành Sơn, một thắng cảnh nổi tiếng với nhiều hang động và những ngôi chùa cổ. Dưới chân núi là ngôi làng của những người thợ điêu khắc đá tài hoa làm nên những tác phẩm nghệ thuật đặc sắc bằng đá cẩm thạch.

No comments:

Post a Comment