Pages

Oct 13, 2011

Các xã miền núi - Sapa Vietnam

Ngoài ra, thành phố còn trả 75% thuế thu nhập doanh nghiệp trong 5 năm đầu tiên, miễn thuế nhập khẩu nguyên liệu phục vụ sản xuất trong 5 năm cho tất cả các dự án. Thành phố chịu mọi chi phí đầu tư cho các công trình điện nước đến bên ngoài hàng rào dự án; hỗ trợ chi phí đào tạo 300.000đ/người đối với những lao động có hợp đồng trên một năm.
Đối với các dự án làm ăn ngoài KCN, thành phố chịu toàn bộ phần kinh phí đền bù thiệt hại về đất giải toả và 50% các thiệt hại về tài sản có trên đất. Sau khi được giao đất, nhà đầu tư được miễn tiên thuê đất trong thời gian xây dựng và 7 năm tiếp theo kể từ ngày hoàn thành đối với những dự án thoả mãn đối với các tiêu chuẩn sau: đầu tư vào địa bàn có điều kiện khó khăn, thuộc lĩnh vực đặc biệt khuyến khích đầu tư, sử dụng từ 300 lao động trở lên. Nếu đầu tư vào các xã miền núi như Sapa Vietnam và sử dụng trên 500 lao động, thì được miễn tiền thuê đất 11 năm kể từ ngày đi vào sản xuất.
Những biện pháp khuyến khích này chứng tỏ thành phố Đà Nẵng đang quan tâm và luôn chia sẽ thành công cũng như rủi ro với các nhà doanh nghiệp đầu tư nước ngoài.
Mặc dù có những khó khăn trong kinh doanh, nhưng trong những năm qua vẫn có một số công ty lớn, có tiềm năng vẫn duy trì và tiếp tục mở rộng quy mô đầu tư ở Đà Nẵng, là vì do họ đánh giá được những lợi thế lâu dài cũng như môi trường chính trị xã hội ổn định, an ninh được đảm bảo và lợi thế về địa lý (cầu nối giữa Bắc và Nam), quy mô thi trường, nguồn lao động dồi dào và có tri thức…
Về môi trường pháp lý, thời gian qua đã ghi nhận những cố gắng vượt bậc của Nhà nước Việt Nam trong việc xây dựng và hoàn thiện hề thống pháp luật liên quan đến các hoạt động kinh tế nói chung và đầu tư nước ngoài nói riêng. Cùng với việc ban hành Luật Thương mai, Luật Doanh nghiệp, Luật Ngân hàng, Luật khuyến khích đầu tư trong nước,… nhằm tạo hành lang pháp lý đồng bộ cho hoạt động của doanh nghiệp, Luật đầu tư nước ngoài tại Việt Nam đã được sửa đổi bổ sung theo hướng theo hướng cởi mở, minh bạch, có tính cạnh tranh cao, thuận lợi cho các nhà đầu tư và từng bước xoá bỏ khác biệt giữa đầu tư nước ngoài và đầu tư trong nước, tiến tới một hệ thống pháp lý áp dụng chung cho các doanh nghiệp phù hợp với thông lệ quốc tế.
1.1 Chính sách của Đà Nẵng đối với hoạt động của các doanh nghiệp có vốn FDI
1.2.1 Những cơ chế, chính sách liên quan đến hoạt động kinh doanh của các doanh nghiệp có vốn FDI

1 comment: