Pages

Oct 13, 2011

Các dự án Sapa Vietnam

+ Trung tâm đã chủ động thiết lập quan hệ và trao đổi thông tin với các cơ quan ngoại giao, kinh tế, thương mại của các nước tại Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh ( Jerto, ktra, ausid GTZ... ) tiếp và làm việc với gần 200 đoàn khách đầu tư trong và ngoài nước đến tìm hiểu cơ hội và môi trường đầu tư tại Đà Nẵng.
- Hỗ trợ nhà đầu tư
Thời gian qua, trung tâm đã triển khai thực hiện tốt đề án cải cách thủ tục hành chính, thực hiện cơ chế một cửa trong quan hệ giữa nhà đầu tư với các cơ quan nhà nước trên địa bàn thành phố. Trung tâm đã hổ trợ nhà đầu tư một cách có hiệu quả trong việc cung cấp thông tin liên quan đến dự án, hướng dẫn thủ tục đầu tư, xây dựng và phát triển dự án. Ngoài ra, Trung tâm còn hỗ trợ một số dự án đang hoạt động giải quyết kịp thời cáckhó khăn, vướng mắt trong quá trình sản xuất kinh doanh tại thành phố. Thông qua hoạt dộng này đã góp phần cũng cố niềm tin của nhà đầu tư và xây dựng hình ảnh thành phố và có sức hấp dẫn nhằm khuyến khích các dự án đang hoạt đọng mở rộng quy mô sản xuất và thu hút các dự án Sapa Vietnam.
- Tổ chức đạo tào đội ngũ cán bộ làm công tác xúc tiến đầu tư
Trung tâm đã phối hợp với bộ kế hoạch và đầu tư tổ chức hoá tập huấn về kỹ năng xúc tiến đầu tư và sử dụng mạng thông tin phục vụ công tác xúc tiến đầu tư cho cán bộ của các sở KHĐT của 11 tỉnh và thành phố Miền Trung, khoá tiếng Anh chuyên ngành trong thời gian hai tháng cho cán bộ làm công tác xúc tiến đầu tư của thành phố .
2.1.1. Kết quả thu hút đầu tư trực tiếp nước ngoài
a) Các dự án đã được cấp giấy phép đầu tư
Kể từ khi thành lập, Trung tâm đã phối hợp với ban quản lý các KCN và KCX và các cơ quan ban ngành của thành phố trong quá trình xúc tiến đầu tư và đã đạt được những kết quả nhất định.Trong 2 năm 2001,2002 và bốn tháng đầu năm 2003,có khoảng 23 dự án đầu tư nước ngoài được cấp giấy phép ( trong đó có 20 dự án mới có 3 dự án mở rộng )với tổng vốn đầu tư 112.794.000 USD và khi đi vào hoạt động sẽ giải quyết thêm gần 15.000 việt làm cho công nhân cụ thể như sau:
+ Năm 2001: có 6 dự án được cấp giấy phép mới với tổng vốn đầu tư 13,034 triệu USD.
+ Năm 2002:có 08 dự án được cấp giấy phép với tổng vốn đầu tư 51,86 triệu USD
+ Quý 1/ 2003: có 07 dự án được cấp giấy phép với tổng vốn đầu tư 41,5 triệu USD.

No comments:

Post a Comment