Pages

Oct 13, 2011

Sản phẩm có chất lượng cao, có khả năng cạnh tranh - Sapa Vietnam

Có nắm được yếu tố quan trọng này, chúng mới thực sự nhận được công nghệ kỹ thuật đích thực, hiện đại, có giá trị từ đó có thể hi vọng đạt được những kết quả cao khi áp dụng vào thực tế kinh doanh trong nước, nâng cao năng lực cạnh tranh trên thị trường quốc tế. Nhưng công nghệ phần mềm rất khó chuyển giao và nói chunhg các nà đầu tư không muốn chuyển giao cho nước nhận đầu tư. Trong khi đó các nhà đầu tư trong nước tỏ ra rất bỡ ngỡ, thiếu kinh nghiệm và lúng túng với việc ký kết các hợp đồng chuyển gioa công nghệ.
2.1 Sản phẩm có chất lượng cao, có khả năng cạnh tranh
Các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài là các Sapa Vietnam có công nghệ hiện đại, có tiềm lực về tài chính, sản phẩm tai các doanh nghiệp này được sản xuất, chế tao theo những tiêu chuẩn chấ lượng cao cấp của thế giới do đó họ có lợi thuế hơn hẳn các doanh nghiệp trong nước. Sản phẩm thường có chất lưọng cao hơn, giá thành rẽ hơn mặt bằng chung, nên có ưu chế trong cạnh tranh. Các doanh nghiệp liên doanh, công ty 100% vốn nước ngoài đều là công ty con của các tập đoàn kinh tế, họ có nhiều kinh nghiệm trong quản lý tiêu thụ, trong các hoạt động marketing, trong giới thiệu sản phẩm, có đủ điều kiện cần thiết như uy tín đối với bạn hàng nước ngoài, cho phép sản phẩm nhanh hóng tiếp cận thị trường thế giới. Nhìn chung những sản phẩm này có khả năng xuất khẩu tốt, có thể mạnh trong cạnh tranh ở cả thị trường trong và ngoài nước.
Một vấn đề nữa không kém phần quan trọng là hoạt động của đầu tư trực tiếp nước ngoài đã giúp Việt Nam mở rộng thị trường phần ở nước ngoài. Đối với những hàng hóa xuất khẩu của các doanh nghiệp có vốn ĐTNN, vô hình dung đã biến các bạn hàng truyền thống của các nhà ĐTNN tại Việt Nam thành bạn hàng của Việt Nam.
1.1 Trung Quốc
Về chính sách chung, Trung Quốc huy động vốn FDI thông qua các hình thức như hợp đồng sản xuất liên doanh, 100% vốn đầu tư nước ngoài vào các khu vực đặc biệt.
Chính sách cơ bản để thu hút FDI của Trung Quốc là chính sách Sở Thương mại thuế Trung Quốc ban hành nhiều loại thuế riêng cho hình thức đầu tư: hợp tác, liên doanh, 100% vốn nước ngoài và 14 thành phố ven biển. Liên doanh đóng thuế lợi tức 30% và 10% thêm cho địa phương. với doanh nghiệp 100% vốn nước ngoài thì thuế lợi tức từ 20 đến 40% và 10% địa phương.
Tại 14 thành phố ven biển, các doanh nghiẹp 100% vốn nước ngoài được giảm thuế lợi tức 15% so với các khu vực khác. Các liên doanh đầu tư 10 năm trở lên được miễn thuế lợi tức hai năm kể từ khi có lãi và giảm 50% thuế cho ba năm tiếp theo. Nếu liên doanh đầu tư vào vùng khó khăn sẽ được giảm tiếp 15% đến 30% trong vòng 10 năm. Nếu liên doanh có sản phẩm xuất khẩu trên 70% được giảm 50% thuế hàng năm. Nếu doanh nghiệp áp dụng công nghệ tiên tiến giảm tiếp 50% trong 3 năm so với các doanh nghiệp cùng loại nhưng không có công nghệ cao. Nếu đầu tư vào 14 thành phố ven biển trong 10 năm thì miễn thuế 2 năm, giảm thuế 3 năm tiếp theo.

No comments:

Post a Comment