Pages

Oct 13, 2011

Những lợi thế về vị trí - Sapa Vietnam

Đà Nẵng còn có Bà Nà, một khu nghĩ mát ở độ cao 1.428 m, với khí hậu mát mẻ và khu rừng với động thực vật phong phú. Ngay trung tâm thành phố là bẳo tàng văn hoá Chăm Pa - bảo tàng duy nhất ở Đông Nam Á lưu giữ di sản văn hoá Chăm Pa độc đáo với hơn 300 tác phẩm điêu khắc nguyên bản được sáng tạo trong giai đoạn từ thế kỷ thứ 7 đến thế kỷ 15. Nền kiến trúc và văn hoá Chăm Pa còn lưu giữ tại thánh địa Mỹ Sơn, cách Đà Nẵng 70 km về phía Tây Nam, cách Đà Nẵng hơn 30 km về phía Đông Nam là đô thị cổ Hội An. Tại đây, du khách có thể tìm thấy nét kiến trúc đặc sắc từ thế kỷ thứ 16, 17 của người Việt, Trung Hoa, Nhật Bản với trên 1.000 di tích văn hoá đang được lưu giữ. Đi về phía Bắc khoảng 100 km, du khách sẽ được thăm những cung điện, lăng tẩm và những phong cảnh hữu tình của cố Đô Huế. Cùng với hội An với Mỹ Sơn, Huế được công nhận là một di sản Văn hoá Thế Giới. Đà Nẵng nằm ở trung tâm của “ con đường di sản Thế Giới” dài 1.500km, trải dọc theo bờ biển Miền Trung trên quốc lộ 1A từ thành phố Vinh đến Sapa Vietnam. Tuyến đường này được hình thành nhằm liên kết “ tam giác di sản” gồm cố Đô Huế, phố cổ Hội An, thánh địa Mỹ Sơn với các di tích tại Miền Trung bảo đảm cho sự phát triển bền vững của ngành du lịch trong tương lai.
Với những lợi thế về vị trí và tiềm năng du lịch phong phú đa dạng, cơ sở hạ tầng du lịch phát triển hợp lý và đồng bộ, Đà Nẵng thật sự là một điểm du lịch quan trọng ở miền Trung Việt Nam.
Thành phố Đà Nẵng có diện tích tự nhiên 1247,6 km2 dân số năm 2002 khoản 740 nghìn người, trong đó 80% sống ở thành thị và 20% sống ở nông thôn. Nữ giới chiếm tỷ lệ hơn 51%. Mật dân số trung bình 580 người /km2. Tỷ lệ tăng dân số tự nhiên 1,8%.
Đà Nẵng có nguồn lao động dồi dào, chiếm 57,9% dân số thành phố. Nguồn lao động này chủ yếu là trẻ, khoẻ. Số lao động có chuyên môn kỹ thuật chiếm gần một phần tư lực lượng lao động. Chi phí lao động ở Đà Nẵng hấp dẫn so với các thành phố khác trong cả nước. Đà Nẵng là trong những tỉnh thành trong cả nước có các chỉ số phát triển giáo dục cao với hệ thống giáo dục khá hoàn chỉnh, tạo nền tảng thuận lợi và vững chắc để thực hiện các mục tiêu nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, nâng cao chất lượng cuộc sống. Thành phố đã hoàn thành phổ cập giáo dục trung học cơ sở và đang tiến tới thực hiện mục tiêu phổ cập giáo dục phổ thông trung học.

No comments:

Post a Comment