Pages

Oct 13, 2011

Thủ tục hành chính - Sapa Vietnam

Về thuế xuất nhập khẩu Trung Quốc thực hiện miễn thuế nhập khẩu đối với các mặt hàng như: máy móc, thiết bị, bộ phận rời, vật liệu được đưa vào góp vốn liên doanh hoặc máy móc, thiết bị, vật liệu cho bên nước ngoài đưa vào khai thác dầu khí; đưa vào xây dựng phát triển năng lượng, đường sắt, đường bộ; đưa vào các khu chế xuất và 14 thành phố ven biển, các vật liệu, bộ phận rời nhập để sản xuất hàng xuất khẩu. Trung Quốc cũng miễn thuế xuất khẩu cho các mặt hàng xuất khẩu được sản xuất ở các khu chế xuất và 14 thành phố ven biển.
Về thủ tục hành chính, Sapa Vietnam phân cấp mạnh cho các địa phương về thẫm định dự án và cấp giấy phép đầu tư. Sau khi cho giấy phép đầu tư, các thủ tục liên quan đến triển khai dự án được giải quyết mau lẹ. Các vấn đề giải phóng mặt bằng, cúp điện, nước, giao thông, môi trường được giải quyết dứt điểm. Thực hiện chính sách “một cửa” để tạo kinh doanh thu hút FDI thuận lợi.
Ngoài các chính sách trên, để thông thoáng hơn, Trung Quốc cho thời hạn hợp đồng kéo dài hơn, có thể tới 50 năm.
1.1 Thái Lan
Chính phủ Thái Lan khuyến khích các nhà đầu tư hợp tác với các cơ quan nước ngoài khai thác tài nguyên và bảo vệ môi trường, các dự án sử dụng nhiều lao động, Xuất khẩu sản phẩm, sử dụng nguyên liệu thô của Thái Lan, thay thế hàng nhập khẩu được nước ngoài ưu tiên.
Tỷ lệ góp vốn liên doanh không thành điều kiện bắt buộc. Tuy nhiên, các dự cho phép Thai Lan góp vốn trên 50% thì được uỷ ban đầu tư cấp chứng chỉ bảo lãnh.
Về thuế lợi tức, đánh thuế 30% vào các công ty và đối tác đã đăng ký tại thị trường chứng khoáncủa Thái lan và đánh thuế 35% vầo các công ty và các đối tác khác. Tuỳ từng dự án mà có thể dược miễn giảm thuế lợi tức từ 3-8 kể từ khi có lãi.
Về thuế nhập khẩu, các doanh nghiệp được miễn giảm50% thuế nhập khẩu đối với máy móc, thiét bị nhập khẩu vào Thái Lan chưa sản xuất được. Được miễn thuế nhập khẩu đối với các nguyên liệu và linh kiên đưa vào để sản xuất và lắp ráp hàng xuất khẩu. Các doanh nghiệp được xét giảm 90% thuế nhập khảu đối với nguyên liệu nhập vào nếu các thứ nàỷơ Thái Lan chưa sản xuất đựưc.
Về chính sách xuất khẩu, các doanh nghiệp sản xuất hàng xuất khẩu vật tư, phụ tùng, các chi tiết tạm nhậptái xuất, được miễn hoạc giảm thuế lợi tức 5%. Các doanh nghiệp trong khu chế xuất được miễn thuế nhập khẩu đối với nhập tư.
Gần đây, Thái Lan đã thoả thuận miễn thuế nhập khẩu trong tất cả các vùng và các vụ án trong vùgh số 3, nếu không sản xuất tại địa phương.

1 comment: