Pages

Oct 13, 2011

Quản lý ngoại hối - Sapa Vietnam

Về quản lý ngoại hối, nhà đầu tư được chuyển ra nước ngoài các thu nhập, lợi nhuận, nhưng có thể bị hạng chế trong trường hợp để cân đối tình hình thu-chi. Trong trường hợp hạn chế này thì cũng được chuyển ít nhất 15%/năm so với tổng vốn đem vào Thái Lan.
Việc sở hữu đất đai được quy định riêng cho từng loại công ty. mỗi công ty được sở hữu bao nhiêu đất đai do luật quy định. Công nhân lành nghề, kỹ thuật viên và gia đình họ được pháp vào Thái Lan làm việc . Uỷ ban đầu tư chịu trách nhiệm xem xét.
Sapa Vietnam cũng có nhiều lần cải tiến thủ tục cấp giấy phép; thủ tục triển khai dự án theo hướng khuyến khích các nhà đầu tư nước ngoài .
1.1 Philippin
Nước này không hạn chế vốn nước ngoài trong liên doanh, có thể đến 100% nếu dự án nằm trong khu chế xuất, và các dự án có sản phẩm xuất khẩu trên 70%. Chính phủ khuyến khích hình thức liên doanh hơn.
Về vốn góp liên doanh, trong đại bộ phận các hoạt động kinh doanh , vốn đầu tư nước ngoài chiếm từ 40% trở xuống, trừ các trường hợp đặc biệt được uỷ ban đầu tư cho phép.
Về chính sách thuế, Philppin đánh thuế lợi tức 35%; các doanh nghiệp đầu tư vào ngành mũi nhọn được miễn thuế 4 năm. Các doanh nghiệp được miễn thuế nhập khẩu đối với máy móc, phụ tùng, thiết bị. Uỷ ban đầu tư là cơ quan xem xét miễn giảm thuế này.
Trong bối cảnh khắc phục tác động của khủng hoảng tài chính tiền tệ, tạo môi trường đầu tư thuận lợi, gần đây nhất, Philippin đã quyết định áp dụng chính sách miễn thuế nhập khẩu đối với máy móc thiết bị đưa vào các khu chế xuất và cảng tự do và một số lĩnh vực có thể lựa chọn do các luật đặc biệt điều chỉnh. Đồng thời, về chính sách thị trường, cũng giống Malaixia và xingapo, Philippin cho phép tất cả các ngành công nghiệp, trừ các ngành trong danh mục cấm hoặc hạn chế đầu tư được tiếp cận tự do với thị trường đội địa.
Về quản lý ngoại hối, toàn bộ thu nhập và lãi phát sinh từ kinh doanh đã đăng ký ở ngân hàng trung ương được phép chuyển ra nước ngoài .
Về đất đai và lao động, Hiến pháp của Philippin hạn chế quyền sử dụng đất. Đất đai của liên doanh phải thuộc sở hữu của ngưòi Philippin ít nhất là 60%.
Các công ty liên doanh hạn chế thuê lao động nước ngoài. Họ chỉ được thuê người nước ngoài tối đa là 5 năm để làm các việc như: kiển soát viên, kỹ thuật viên, cố vấn. Nếu kéo dài thời gian phải xin phép uỷ ban đầu tư quốc gia.
Về thủ tục hành chính, nước này đơn giản hoá thủ tục hành chính, đảm bảm cấp giấy phép đầu tư nhanh gọn, không phiền hà cho các đối tác nước ngoài , thực hiện nghiêm chỉnh các quy chế về hành chính.

No comments:

Post a Comment