Pages

Oct 13, 2011

Hình thức xuất khẩu tại chỗ - Sapa Vietnam

Đây thực chất là hình thức xuất khẩu tại chỗ của doanh nghiệp FDI - vấn đề vướng mắc từ lâu nay, bây giờ mới được tháo gỡ.
1.2.2.1 Chuyễn lỗ:
Cho phép doanh nghiệp 100% vônd nước ngoài được chuyển lỗ tối đa không quá 5 năm.
Quy định này khẳng định chính sách đối xử bình đẳng mà chính phủ Việt Nam dành cho các nhà đầu tư, các hình thức đầu tư theo quy định của pháp luật Việt Nam; đồng thời, khắc phục hạn chế Điều 40 của Luật đầu tư Sapa Vietnam tại Việt Nam chỉ quy định doanh nghiệp liên doanh được chuyển lỗ
1.2.2.2 Nghị định cho phép khấu trừ các tài khoản nợ
Để khuyển khích các doanh nghiệp tham gia vào các hoạt động từ thiện, nhân đạo cho các tổ chức, cá nhân Việt Nam, Nghị định cho phép khẩu trừ các khoản tài trợ cho những mục đích này khi xác định thu nhập chịu thuế.
1.2.3 Các ưu đãi khác
1.2.3.1 Thuế thu nhập
Thủ tướng Chính phủ đã chỉ thị cho Bộ Tài chính sửa đổi pháp lệnh về thuế thu nhập cá nhân cho người nước ngoài và Việt Nam làm việc trong các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài.
1.2.3.2 Tiền thuê đất và các khoản chi phí khác
Giảm chi phí cho các nhà đầu tư nước ngoài. Trước hết giảm giá cho thuê đất, có hiệu lực từ ngày 11/03/1998.
Theo chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ các cơ quan liên quan đang xây dựng lộ trình thực hiện một mặt bằng giá phí chung cho các doanh nghiệp trong nước và nước ngoài, trước hết về giá nước, viễn thông, điện… Việc nhiều nước chung quanh giảm giá nội tệ làm cho một số giá ở Việt Nam cao hơn các nước xung quanh.
Giảm chi phí và lệ phí bao gồm giá điện, giá cước phí bưu điện cho các doanh nghiệp có vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài tại Việt nam nói chung và Đà Nẵng nói riêng và tạm không thu thuế VAT đối với nguyên liệu sản xuất hàng xuất khẩu và đây cũng là biện pháp giảm chi phí cho các doanh nghiệp có vốn đầu tư trực tiếp nưứoc ngoài và làm tăng thêm khả năng cạnh tranh của hàng xuất khẩu của các doanh nghiệp này.
1.2.4 Bảo đảm cân đối ngoại tệ:
Khẳng định rõ chính sách bảo đảm cân đối ngoại tệ ổn định trong suốt thời gian hoạt động đối với những doanh nghiệp xây dựng kết cấu hạ tầng, sản xuất hàng thay thế nhập khẩu thiết yếu và các công trình đầu tư quan trọng. Việc cam kết của Chính phủ có ý nghĩa rất lớn đối hiệu quả thu hút vốn đầu tư nước ngoài, làm yên lòng các nhà đầu tư chuyên hoạt động trong các lĩnh vực không có cơ hội thu ngoại tệ như xây dựng cơ sở hạ tầng, sản xuất hàng thay thế nhập khẩu…

1 comment: