Pages

Oct 13, 2011

Thủ tục thành lập tại Sapa Vietnam

Như vậy, so với những năm trước thì tình hình thu hút đầu tư nước ngoài đã có những chuyển biến tích cực. ( Năm 1999 và năm 2000, mỗi năm chỉ có 2 dự án được cấp giấy phép mới với vốn đầu tư trung bình dưới 1.000.000 USD ).
b) Các dự án đang trong giai đoạn đàm phán, trao đổi thông tin, tiếp xúc đối tác, nghiên cứu thị trường, chọn địa điểm, lập nghiên cứu tiền khả thi: Khoảng 10 dự án về lĩnh vực siêu thị, hàng mỹ phẩm , sản xuất lưới, thiết bị máy nông nghiệp, xây dựng khu du lịch … với tổng vốn đầu tư dự kiến trên 100 triệu USD.
c) Thành lập các chi nhánh, văn phòng đại diện, kho hàng:
Cùng với việc xúc tiến các dự án , trong năm 2001,2002 và quý 1/2003, có thêm 30 chi nhánh, văn phòng đại diện của các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài đã được hướng dẫn và hoàn thành thủ tục thành lập tại Sapa Vietnam, đưa tổng số các chi nhánh,văn phòng đại diện của các doanh nghiệp có vốn ĐTNN tại Đà Nẵng lên 88 văn phòng.
Một số khó khăn trong công tác vận động xúc tiến ĐTNN tại thành phố Đà Nẵng.
Được sự quan tâm chỉ đạo sâu sát của Thành ủy, hội đồng nhân dân, Uỷ ban nhân dân trong hơn hai năm qua môi trường đầu tư tại thành phố đx được cải thiện đảng kể. Tình hình đầu tư trực tiếp nước ngoài tại Dà Nẵng hiện đã có nhiều chuyển biến tích cực, bước đầu đã tạo được niềm tin và cảm tình của nhà đầu tư tại chỗ. Chính lực lượng đã góp phần tuyên truyền về các chủ trương, chính sách ưu đãi của thành phố với các nhà đầu tư mới. Số các nhà đầu tư nước ngoài, kể cả Việt kiều đến tìm hiểu môi trường đầu tư tại thành phố tăng cao. Tuy nhiên công tác vận động, xúc tiến đầu tư nước ngoài vào thành phố hiện vẫn còn không ít khó khăn, vướng mắc, nhất là điều kiện tình hình thế giới không ổn định ( chiến tranh, dịch bệnh…), cụ thể như sau:
a) Về khách quan:
- Môi trường đầu tư của Miền Trung nói chung và Đà Nẵng nói riêng đã bắt đầu gây được sự chú ý của các nhà đầu tư trong và ngoài nước nhưng vẫn còn những hạn chế như giá thành sản xuất còn cao,khả năng cạnh tranh kém,thị trường nội địa hẹp,sức mua yếu nên vẫn chưa thật sự hấp dẫn
- Điều kiện vận chuyển và xuất khẩu hàng hóa ở Đà Nẵng do cước phí vận chuyển bằng đường biển còn cao và thời gian vận chuyển lâu hơn so với một số cảng ở phía bắc và phía nam nên đã phần nàn làm giảm nhiệt tình của các nhà đầu tư thiên về xuất khẩu và làm giảm tính cạnh tranh của sản phẩm.

No comments:

Post a Comment