Pages

Oct 17, 2011

Trung tâm hội chợ triển lãm Sapa Vietnam

Hoàn thành công trình trung tâm hội chợ triển lãm Sapa Vietnam, đã tổ chức hội chợ quốc tế hành lang kinh tế Đông Tây – Đà Nẵng 2007.
Hoàn thành dự án cổng giao tiếp thương mại điện tử. Hiện nay đã đề nghị trung tâm công nghệ phần mềm Đà Nẵng (Softech) chỉnh sửa lại giao diện và bổ sung, sửa đổi một số nội dung tại cổng giao tiếp.
Đã và đang triển khai việc chuẩn bị đầu tư 2 dự án: Nâng cấp mở rộng chợ hàn và đầu tư xây dựng chợ Cồn.
Công tác xúc tiến thương mại, xuất khẩu, phát triển thị trường và hội nhập kinh tế quốc tế:
Tổ chức và phối hợp tổ chức thành công các hội chợ: Hội chợ Xuân Bính Tuất 2007, Hội chợ triển lãm giao lưu kinh tế Việt Nam- Lào- Thái Lan, triễn lãm quốc tế Vietbuild 2007, hội chợ made in Vietnam- Đà Nẵng 2007, hội chợ triễn lãm thương mại du lịch miền trung tây nguyên 2007, hội chợ hàng Việt Nam chất lượng cao 2007, hội chợ giống cây trồng, vật nuôi và máy thiết bị phục vụ cho nông nghiệp, hội chợ quốc tế hành lang kinh tế Đông Tây, tham dự hội chợ tại Khỏn Kèn ( Thái Lan) đã giúp cho các doanh nghiệp tiếp cận được nhiều với các đối tác trong việc đầu tư buôn bán và xuất khẩu các mặt hàng lợi thế.
Các hoạt động xúc tiến thương mại như:XTTM với các tỉnh Quảng Tây ( Trung Quốc), Mukdahan ( Thái Lan), Champasak, Densavanh ( Lào), các tổng lãnh sự, tham tán thương mại ở nước ngoài, giới thiệu doanh nghiệp tham gia các hội chợ triển lãm tại các tỉnh miền trung. Phát động cuộc thi sáng tạo các sản phẩm quà tặng lưu niệm về thành phố Đà Nẵng. Xây dựng thương hiệu mắm Nam Ô.
Nhìn chung các hoạt động xúc tiến ở thành phố còn chưa mạnh, ít doanh nghiệp mạnh dạn tham gia đầu tư vốn để xúc tiến thị trường, quảng bá sản phẩm ở nước ngoài, trong khi việc hỗ trợ của nhà nước còn hạn chế và chưa thực sự đáp ứng nhu cầu của các doanh nghiệp, vẫn còn nhiều vướng mắc trong công tác thủ tục. Tổng kinh phí hỗ trợ cho việc SAPA VIETNAM năm 2007 là 109 triệu đồng để khảo sát thị trường, tham gia hội chợ.
Công tác giải quyết các thủ tục hành chính
Đã cấp 170 giấy phép các ngành kinh doanh có điều kiện, trong đó giấy phép kinh doanh thuốc lá, rượu:77 giấy, giấy chứng nhận đủu điều kiện kinh doanh xăng dầu, cấp đổi gas:93 giấy.
Tiếp nhận và xác nhận hơn 700 đợt khuyến mãi, tăng 19,4% so với cùng năm 2006. Tiếp nhận 01 lượt thông báo hội nghị khách hàng và giới thiệu sản phẩm.
Thực hiện cấp lại giấy phép thành lập VPĐD cho các thương nhân nước ngoài. Đã cấp giấy phép thành lập VPĐD là 24 giấy phép và cấp mới cho 3 thương nhân nước ngoài.
Tổng thu phí và lệ phí cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh và giấy phép mở văn phòng đại điện dự kiến năm 2007 là :50 triệu đồng.

1 comment: