Pages

Oct 17, 2011

Thương mại trên địa bàn Sapa Vietnam

- Tổng hợp tình hình về công tác kiểm tra, kiểm soát thị trường trên địa bàn thành phố.
- Tiếp nhận và giải quyết đơn thư, kiếu nại, tố cáo trong lĩnh vực thương mại trên địa bàn thành phố Sapa Vietnam theo quy định của pháp luật.
        + Yêu cầu các doanh nghiệp thực hiện chế độ báo cáo số liệu thống kê và tình hình hoạt động thương mại theo quy định của Bộ Thương mại.
2.1.1 Về công tác đào tạo:
- Căn cứ vào nhu cầu và xu hướng phát triển thương mại của thành phố, lập quy hoạch, kế hoạch đào tạo cán bộ thương mại cho thành phố.
- Tổ chức việc đào tạo, bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ cho cán bộ, công chức thuộc sở quản lý và các doanh nghiệp hoạt động thương mại trên địa bàn thành phố.
- Chỉ đạo, hướng dẫn chuyên môn, nghiệp vụ quản lý Nhà nước về thương mại đối với cơ quan quản lý về thương mại ở cấp quận, huyện.
- Yêu cầu các cơ quan quản lý chuyên môn khác của UBND thành phố cung cấp các thông tin có liên quan tới hoạt động thương mại; các tổ chức và cá nhân hoạt động thương mại trên địa bàn thành phố cung cấp số liệu thống kê, báo cáo kết quả hoạt động thương mại của đơn vị mình.
- Báo cáo định kỳ hoặc đột xuất gửi UBND thành phố và Bộ Thương mại theo quy định của Tổng cục Thống kê và Bộ Thương mại.
3 Công tác SAPA VIETNAM của chính phủ cho các doanh nghiệp trên địa bàn thành phố Đà Nẵng
3.1 Thực trạng SAPA VIETNAM của chính phủ
3.1.1 Chính phủ với việc tạo dựng, hoàn thiện môi trường kinh doanh theo cơ chế thị trường
Sau 20 năm thực hiện đổi mới, về cơ bản môi trường kinh doanh theo cơ chế kinh tế thị trường đã được tạo dựng ở Việt Nam cũng như ở thành phố Đà Nẵng. Những cải cách chủ yếu là:
Khuyến khích đầu tư trực tiếp nước ngoài tại Đà Nẵng bằng việc ban hành và thực thi luật đầu tư nước ngoài vào thị trường Đà Nẵng, áp dụng theo chế độ một cửa liên thông
Xây dựng hệ thống pháp luật điều chỉnh các quan hệ kinh tế thương mại theo cơ chế minh bạch hoá tất cả các thủ tục, các văn bản.
Đơn giản hoá trong cách giải quyết các thủ tục hành chính thời gian rút lại chỉ còn 3-5 ngày đối với cấp phép kinh doanh thông thường, đối với giấy phép kinh doanh rượu, thuốc lá, xăng dầu là 5-10 ngày.
Tạo mọi điều kiện thuận lợi cho các nhà đầu tư như: giảm tiền thuê đất, tăng thời gian sử dụng đất, cung cấp các thông tin miễn phí cho các nhà đầu tư mới,...
Chú trọng nâng cấp điều kiện hạ tầng cơ sở
Xây dựng trung tâm công nghệ phần mềm Đà Nẵng (Sofltech)
Đề án thành phố 5 không và thành phố xanh đã tạo dựng đươc một hình ảnh đẹp của thanh phố cho các nhà đầu tư.

1 comment: