Pages

Oct 17, 2011

Phạm vi Sapa Vietnam

- Duyệt kế hoạch nhập khẩu của các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài trên địa bàn thành phố theo ủy quyền của Bộ Thương mại (trừ các doanh nghiệp nằm trong Khu Công nghiệp, Khu chế xuất).

- Tổ chức thực hiện và giám sát, kiểm tra việc thực hiện kế hoạch thương mại.

- Tiến hành tổ chức việc khảo sát và nghiên cứu thị trường trong và ngoài phạm vi thành phố Sapa Vietnam, thị trường nước ngoài để phục vụ cho công tác phát triển thương mại của thành phố.

- Tổng hợp và xử lý các thông tin về thị trường trên địa bàn thành phố về tổng mức lưu chuyển hàng hóa, tổng cung, tổng cầu và mức dự trữ lưu thông của các mặt hàng thiết yếu; các mặt hàng thuộc diện chính sách đối với đồng bào miền núi, dân tộc, kim ngạch xuất nhập khẩu...

- Trên cơ sở cân đối cung cầu hàng hóa trên địa bàn thành phố, Sở Thương mại phối hợp với các sở quản lý ngành chỉ đạo các doanh nghiệp hoạt động thương mại trên địa bàn thành phố thực hiện việc cung ứng các mặt hàng thiết yếu, các mặt hàng thuộc diện chính sách để đảm bảo nhu cầu của thị trường trong phạm vi thành phố; góp phần bình ổn giá cả trên thị trường; thực hiện các chính sách thương mại ưu đãi đối với vùng sâu, vùng xa, miền núi, hải đảo, vùng đồng bào dân tộc ít người theo quy định của pháp luật.

- Cung cấp thông tin về thị trường cho các doanh nghiệp thuộc các thành phần kinh tế, các cơ quan nhà nước có liên quan.

2.1.1 Về công tác phổ biến, hướng dẫn và tổ chức thực hiện pháp luật về thương mại:

- Trình UBND thành phố ban hành các văn bản theo thẩm quyền để cụ thể hóa các văn bản quy phạm pháp luật về thương mại.

- Ban hành các văn bản hướng dẫn chuyên môn, nghiệp vụ đối với các hoạt động thương mại trên địa bàn thành phố theo quy định của pháp luật.

- Kiến nghị với UBND thành phố và các cơ quan có thẩm quyền sửa đổi hoặc bổ sung các quy định có liên quan đến hoạt động thương mại.

- Phổ biến, hướng dẫn, giáo dục pháp luật thương mại đối với thương nhân trên địa bàn thành phố để đảm bảo việc thực hiện đúng quy định của pháp luật về thương mại.

- Chủ trì cùng các sở, ban, ngành có liên quan hướng dẫn tiêu dùng hợp lý, tiết kiệm.

- Cấp Giấy phép kinh doanh, Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh đối với thương nhân kinh doanh hàng hóa, dịch vụ thương mại hạn chế kinh doanh và kinh doanh có điều kiện theo quy định của pháp luật và sự phân công của Chính phủ.

1 comment: