Pages

Oct 17, 2011

Thị trường đặc biệt là Sapa Vietnam

Công tác kiểm tra và giám sát thị trường:
Tăng cường các hoạt động kiểm tra, kiểm soát thị trường đặc biệt là Sapa Vietnam, tập trung cho công tác kiểm tra, kiểm soát dịch cúm gia cầm, các loại dịch bện ở gia súc, kiểm tra an toàn vệ sinh thực phẩm, kiểm tra phép nhập khẩu, kiểm tra kinh doanh mua bán, tàng trữ cáp quang có nguồn gốc trái phép khai thác trên biển.
Đã tiến hành kiểm tra, kiểm soát 1638 vụ, xử lý 1281 vụ, tổng số tiền thu ngân sách 2236 tỷ đồng , trong đó thu xử phạt là 1513 tỷ đồng.
Đánh giá tổng quát tình hình thương mại năm 2007:
Là năm đầu thực hiện các cam kết gia nhập WTO, hoạt động thương mại của thanh phố Đà Nẵng đã chịu tác động trực tiếp các biến động của thị trường thế giới và lộ trình thực hiện giảm giá các mặt hàng xuất khẩu. Các DN đã bắt đầu quan tâm và dần thích ứng với yêu cầu kinh doanh mới. Hàng hoá phong phú về chủng loại, đáp ứng nhu cầu về số lượng. Hoạt động XK hoàn thành kế hoạch, đã vượt qua được những khó khăn đầu năm do ảnh hưởng của cơn bão cuối năm 2006 chủ yếu là đối với ngành dệt may và xuất khẩu nông sản. Khối doanh nghiệp địa phương có tốc độ phát triển nhanh hơn khối doanh nghiệp trung ương và đầu tư nước ngoài. Hoạt động quản lý về thương mại được tăng cường và cải tiến phù hợp với yêu cầu hội nhập. Mạng lưới hạ tầng ngành thương mại phát triển mô hình kinh doanh siêu thị góp phần tạo nên diện mạo mới và nâng cao chất lượng văn minh thương mại cho thành phố. Tuy vậy, tiến độ thích ứng với hội nhập còn chậm. Tốc độ tăng kim ngạch xuất khẩu chưa vững chắc, xuất khẩu thuỷ sản và da giày giảm, các doanh nghiệp FDI tham gia vào lĩnh vực xuất khẩu chưa nhiều. Chất lượng dịch vụ thượng mại còn thấp, giá cả không ổn định và có xu hướng tăng cao. Dịch cúm gia cầm. gia súc ảnh hưởng đến tiêu dùng xã hội, chất lượng thực phẩm và vệ sinh an toàn xã hội còn đang là vấn đề bất cập.
2. Vài nét sơ lược về sở thương mại thành phố Đà Nẵng
2.1 Nhiệm vụ và quyền hạn của sở thương mại
2.1.1 Về công tác quy hoạch, kế hoạch và tổ chức thị trường:
- Lập quy hoạch, kế hoạch về phát triển thương mại trên địa bàn thành phố trình UBND thành phố phê duyệt.
- Căn cứ vào quy hoạch, kế hoạch phát triển thương mại của thành phố đã được phê duyệt, trình UBND thành phố phê duyệt các đề án, chương trình phát triển thương mại cụ thể của thành phố và tổ chức việc thực hiện các đề án, chương trình đó.
- Xét duyệt hoặc tham gia xét duyệt các chương trình, đề án của thành phố có liên quan đến thương mại..

1 comment: