Pages

Oct 17, 2011

Chiến lược, quy hoạch Sapa Vietnam

Hoàn thành cổ phần hoá các công ty nằm trong bộ máy của chính phủ tại thành phố.
Kết quả, năm 2007 đã có hơn 120 doanh tham gia vào xuất khẩu hàng hoá, trong đó doanh nghiệp địa phương chiếm 53%, doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài chiếm 27,6% còn lại là doanh nghiệp trung ương. Kim ngạch xuất khẩu hàng hoá của cả 3 nhóm doanh nghiệp đều tăng mạnh so với cùng kỳ năm trước, khối doanh nghiệp địa phương đạt 153,8 triệu USD chiếm 33% tăng 38,5%, doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài đạt 143,7 triệu USD chiếm 30,4% tăng 34,9% , doanh nghiệp trung ương đạt 175,05 triệu USD chiếm 36,6% tăng 16,1% ..
Chinh phủ với việc xây dựng chiến lược, quy hoạch Sapa Vietnam
Từ khi thực hiện công cuộc đổi mới, chính phủ đã chỉ đạo xây dựng và thực hiện nhiều chiến lược, chương trình, quy hoạch, kế hoạch phát triển kinh tế -xã hội đất nước, phát triển XK các ngành hàng trên địa bàn thành phố Đà Nẵng. Các kế hoạch phát triển xã hội đều có mục tiêu, định hướng và các biện pháp XK. Xác định 3 chương trình kinh tế trọng điểm là chương trình sản xuất lương thực, chương trình sản xuất hàng tiêu dùng và chương trình sản xuất hàng XK. Đồng thời chính phủ chỉ đạo các cơ quan doanh nghiệp thực hiện đúng các nguyên tắc đã đề ra. Triển khai xây dựng và nghiên cứu một số hạng mục cần thiết nhằm đẩy mạnh xuất khẩu, như trong các lĩnh vực:
Thương mại
- Triển khai xây dựng sàn giao dịch điện tử và phát triển thương mại điện tử.
- Nghiên cứu thị trường cho sản phẩm chủ lực và sản phẩm làng nghề truyền thống của thành phố.
Du lịch
- Nghiên cứu đa dạng hoá các sản phẩm du lịch, chú trọng sản phẩm đặc trưng của địaphương.
- Nghiên cứu khai thác các giá trị văn hoá địa phương phục vụ phát triển du lịch.
- Đề xuất giải pháp phát triển du lịch sinh thái theo hướng bền vững.
Tài chính - Ngân hàng
- Nghiên cứu đề xuất các giải pháp mở rộng và khai thác nguồn thu, để tăng qui mô thu ngân sách hàng năm, đặc biệt là các giải pháp quản lý đối tượng thu ngân sách, quản lý và khai thác tài sản công, kiểm tra việc sử dụng ngân sách.
- Nghiên cứu giải pháp huy động nguồn lực từ các thành phần kinh tế, nhằm tập trung vốn cho đầu tư phát triển. Chú trọng chính sách tạo nguồn vốn bền vững phát triển cơ sở hạ tầng và nhà ở đô thị.
- Nghiên cứu cơ sở khoa học và thực tiễn phục vụ xây dựng thị trường tài chính - tiền tệ trên địa bàn thành phố.
- Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động nghiệp vụ, nhằm nâng cao hiệu quả công tác quản lý và hiệu suất công việc.
Việc thực hiện tốt các chiến lược này sẽ góp phần đưa tốc độ phát triển kim ngạch XK của thành phố tăng lên đáng kể, xứng đáng với danh hiệu là vùng kinh tế trọng điểm của miền trung.

2 comments:

  1. Bạn muốn đặt vé máy bay Online giá rẻ? Bạn muốn sở hữu một chiếc vé máy bay nhanh chóng nhất? Etrip4u là sàn thương mại điện tử cung cấp vé máy bay, tour du lịch, phòng khách sạn và dịch vụ đặt xe, thuê xe Online chất lượng, giá rẻ. Thanh toán linh hoạt. Etrip4u với hơn 15 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực du lịch, vé máy bay cam kết mang đến trải nghiệm du lịch tuyệt vời nhất dành cho bạn.

    ReplyDelete