Pages

Oct 17, 2011

Điều phối hoạt động Sapa Vietnam

Chính phủ và công tác điều phối hoạt động Sapa Vietnam
Khi Cục XTTM được thành lập tháng 7/2000 sau đó là một loạt các trung tâm XTTM ra đời ở các tỉnh thành sớm nhất là ở tp Hồ Chí Minh, Hải Phòng, Bình Định, Đà Nẵng, đồng thời luật thương mại đã thiết lập phạm vi điều tiết của pháp luật đối với hoạt động XTTM và quy định bộ thương mại là cơ quan quản lí nhà nước về tổ chức, hướng dẫn các hoạt đông XTTM. Nhiều hoạt động cụ thể trong lĩnh vực XTTM (khuyến mại,quảng cáo thương mại, trưng bày giới thiệu hàng hoá, hội trợ triển lãm thương mại, thông tin thương mại và lập văn phòng đại diện,…) đều thuộc phạm vi điều chỉnh của luật thương mại. Trong các lĩnh vực giải quyết các thủ tục, phê duyệt các đề án thành phố luôn dẫn đầu trong công tác đổi mới và minh bạch hoá (nhiều năm liền luôn đứng tốp trên trong danh sách các tỉnh thành có chỉ số minh bạch hoá cao nhất) điều này sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho các nhà đầu tư tại thành phố và nhất là những nhà đầu tư mới.
2.1.1 Hợp tác xúc tiến xuất khẩu của chính phủ
Ngoài việc trao đổi hợp tác với các nước dựa trên những văn bản kí kết của Việt Nam và nước ngoài. Thành phố cũng đã tích cực tiến hành đàm phán và kí kết nhiều văn bản hợp tác với các địa phương và thành phố lớn ở các nước như Tokyo, Yokohama, Nhật Bản, Thẩm Quyến, Quảng Châu Trung Quốc, Savannakhet Lào,.... Điều này tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp của thành phố thâm nhập mạnh hơn vào thị trường thế giới cho sự phát triển kinh tế thương mại của Đà Nẵng. Đến nay Đà Nẵng đã có quan hệ buôn bán với 165 nước và tỉnh thành trên thế giới, kí kết nhiều các hợp đồng chuyển giao công nghệ, hợp đồng hợp tác đầu tư và nghiên cứu.
Trong quan hệ hợp tác thành phố đã hình thành nhiều kênh thông tin với nước ngoài, thiết lập các văn phòng đại diện , sử dụng nhiều chính sách để khuyến khích đầu tư nước ngoài trên địa bàn thành phố Đà Nẵng. Tổ chức các buổi hội nghị. họp báo nhằm giới thiệu các ngành nghề, sản phẩm có thế mạnh của thành phố, thường xuyên có những buổi viếng thăm của các vị lãnh đạo thành phố đến các nhà máy, cơ sở hoạt động của các nhà đầu tư nước ngoài. Ban hành các chính sách như thành phố 5 không, xây dựng thành phố xanh,...nhằm tạo ấn tượng tốt đẹp cho du khách cũng như các nhà đầu tư dịch vụ cả ở trong và ngoài nước.

1 comment: