Pages

Oct 19, 2011

Số người tham gia ở mỗi doanh nghiệp Sapa Vietnam

Nhóm giải pháp về các dịch vụ hỗ trợ:

Trong các loại hình dịch vụ hỗ trợ thì dịch vụ đào tạo là loại hình cần phải lưu tâm nhiều nhất và có nhiều sai sót nhất. Do công tác này còn chưa gắn với thực tế mà chỉ được xây dựng dựa trên nền tảng lý thuyết đã cũ kỹ và thường là đào tạo không theo đúng chuyên môn của từng ngành. Một điều đáng buồn là, các cuộc tập huấn của chính phủ thường quy định số người tham gia ở mỗi doanh nghiệp Sapa Vietnam , thậm chí ở một số các hội nghị còn có tình trạng điểm danh, do có quá ít doanh nghiệp đến tham dự. Theo tôi kết quả của vấn đề này là do chúng ta chưa có một chương trình cụ thể cho các buổi tập huấn, các cuộc hội thảo, hội nghị. Lẽ ra trước khi diễn ra các cuộc hội thảo này chúng ta phải công bố nội dung sẽ được bàn đến cho các doanh nghiệp hay các cơ quan nhà nước quan tâm được biết, việc làm này cần phải có sự giúp dỡ của các giáo sư, các giảng viên tham gia trong chương trình, và phải nêu rõ hội nghị, hội thảo đó do ai chủ trì, vì mục đích gì, nhằm đến đối tượng nào và ai sẽ là người thuyết giảng.

Mặt khac do những chính sách hỗ trợ XK và khuyến khích xuất khẩu ở nước ta cong chưa được áp dụng một cách hiệu quả sapa vietnam map. Mức hỗ trợ còn quá thấp lại không linh đông, chưa hỗ trợ được gì nhiều cho các doanh nghiệp. Nhất là trong tình hình hiện nay, luôn có sự biến động về giá cả thị trường làm cho giá của các mặt hàng, nguyên liệu cũng tăng theo gây ảnh hưởng không nhỏ đến hoạt động của doanh nghiệp. Do đó, đối với thành phố Đà Nẵng, để có thể hỗ trợ một cách tốt nhất cho các doanh nghiệp, khuyến khích các doanh nghiệp xuất khẩu chúng ta có thể thành lập các quỹ hỗ trợ xuất khẩu riêng của thành phố, nguồn kihn phí của quỹ được thu theo một tỷ lệ nhất định trong trị giá nhập khẩu (ví dụ như ở Thái Lan tỷ lệ này là 0,5%)và tốt nhất là các quỹ này nên có sự liên kết với các ngân hàng hoạt động trên địa bàn thành phố, để có thể hỗ trợ cho DN một cách nhanh chóng và hiệu quả.

Ngoài ra, thành phố có thể thành lập các kênh hỗ trợ qua điện thoại hoặc qua website. Các kênh thông tin này sẽ được kết nối trực tiếp với các bộ phận hỗ trợ thông tin cho DN.

Nhóm giải pháp về xúc tiến, khuyến khích xuất khẩu

Trong những thời gian gần đây, thành phố Đà Nẵng cũng đã có nhiều chương trình nhằm khuyến khích thu hút các DN tham gia XK. Như mở các hội chợ triễn làm trong nước và quốc tế, cử các phái đoàn tham gia thị sát thị trường nước ngaòi.

1 comment: