Pages

Oct 19, 2011

Chuyến du lịch cho các thành viên trong đoàn Sapa Vietnam

Tuy nhiên, do có sự hạn chế về nguồn vốn và năng lực quản lý nên các chương trình này còn chưa được hiệu quả lắm. Đôi khi các chuyến đi thị sát trở thành một chuyến du lịch cho các thành viên trong đoàn Sapa Vietnam, còn các buổi hội chợ triễn lãm thì lại thưa thớt khách tham dự lẫn các doanh nghiệp hoặc các mặt hàng trưng bày không có gì mới mẻ. Do vậy, đối với việc tổ chức các buổi hội chợ, triễn lãm chúng ta nên giới thiệu thông báo với các doanh nghiệp trước đó một khoảng thời gian dài, để doanh nghiệp có sự chuẩn bị. Đồng thời yêu cầu các DN tham gia phải lập danh mục hàng hoá sẽ được trưng bày, có thể hỗ trợ một phần chi phí và thông tin cho các doanh nghệp tham gia và nên có các giám sát viên thường xuyên túc trực ở các sự kiện này.

Ngoài ra, để tạo ra dấu ấn riêng cho các sản phẩm của thành phố chúng ta có thể trích một phần kinh phí tổ chức các cuộc thi thiết kế mẫu mã.

Có một điều mà thành phố Đà Nẵng còn rất yếu kém đó là công tác quảng cáo và thông tin quần chúng. Như việc diễn ra cuộc thi bắn pháo hoa quốc tế vào tháng trước, công tá thông tin của chúng ta rất chậm chạp, đến gần sát ngày thi mà mọi thông tin vẫn còn rất mù mờ gây rối loạn cho công tác tổ chức, xắp xếp và nhiều vấn đề khác. Vì vậy nên thành lập một ban tuyên truyền riêng của thành phố có trách nhiệm giới thiệu, quảng bá hình ảnh về sản phẩm, các ngành, các sự kiện nổi bật của thành phố

KẾT LUẬN

Việc đề ra các giải pháp trên dựa theo những phân tích về những điểm mạnh yếu của thành phố trong công tác XTTM nói chung và SAPA VIETNAM nói riêng, dựa trên sự so sánh với các hoạt động này ở Thái Lan và Nhật Bản và có ý kiến chủ quan của người thực hiện đề tài này. Một số giải pháp trong bài được đề ra dưới sự đóng góp ý kiến của một số nhân viên đang làm việc trong các cơ quan chính phủ tại sở Công Thương Thành phố Đà Nẵng nhằm làm sáng rõ một vài vấn đề trong công tác quản lý, tổ chức, hỗ trợ và khuyến khích SAPA VIETNAM trong các cơ quan của chính phủ tại thành phố, đồng thời đưa ra một số nhận xét về chủ quan của một số nhân viên trong các doanh nghiệp đã từng được hỗ trợ nên mong rằng những giải pháp này có thể giúp ích cho việc nhìn nhận về vấn đề SAPA VIETNAM ở thành phố Đà Nẵng một cách rõ ràng hơn, xúc tích hơn, đầy đủ hơn và có thể gợi trong người đọc một hướng giải quyết khác tốt hơn chẳng hạn.

1 comment: