Pages

Nov 1, 2011

Sapa Vietnam

Nằm 38km từ thành phố Lào Cai, Sapa Vietnam là một huyện miền núi của tỉnh Lào Cai. Sapa Vietnam rất nổi tiếng với thị trấn Sapa, một khu nghỉ mát đẹp và lãng mạn.Ở độ cao 1.600 m trên mực nước biển, nhiệt độ trung bình của khu vực này là 15-18 ° C. Nó là mát mẻ vào mùa hè và lạnh vào mùa đông.
Du khách đến Sapa vào mùa hè có thể cảm thấy khí hậu của bốn mùa trong một ngày. Trong buổi sáng và buổi chiều, nó là mát mẻ như thời tiết của mùa xuân và mùa thu. Vào buổi trưa, nó là như nắng và mây như thời tiết của mùa hè. Và nó là lạnh vào buổi tối. Không có cảnh báo trước của một cơn mưa dông ngắn và nặng có thể đến vào buổi trưa vào bất cứ ngày mùa hè. Sau đó, một cầu vồng xuất hiện, biến Sapa thành một vùng đất kỳ diệu, mà trong nhiều năm qua đã được một nguồn cảm hứng thơ mộng, sáng lên toàn bộ khu vực.




Thời gian tốt nhất để chứng kiến ​​vẻ đẹp danh lam thắng cảnh của Sapa là trong tháng Tư và tháng Năm. Trước thời gian đó, thời tiết có thể lạnh và sương mù, sau đó là mùa mưa. Trong tháng Tư và tháng Năm, Sapa rực rỡ với hoa và đồng cỏ xanh. Những đám mây hội tụ trong thung lũng vào buổi sáng sớm nhanh chóng biến mất vào màn không khí mỏng.
Sapa có nhiều phong cảnh tự nhiên như núi Hàm Rồng, Thác Bạc, Cầu Mây, tre rừng và Tả Phìn Cave.Sapa cũng là điểm khởi đầu cho leo núi nhiều và các nhà khoa học, những người muốn tiếp cận trên cùng của núi Fansipan, ngọn núi cao nhất tại Việt Nam 3.143 m. Dãy núi Hoàng Liên còn được gọi là dãy Alps của khu vực Biển Bắc kể từ khi Fansipan núi không chỉ là đỉnh cao nhất tại Việt Nam, mà còn ở bán đảo Đông Dương. Ngọn núi hình kim tự tháp được bao phủ bởi những đám mây quanh năm và nhiệt độ thường giảm xuống dưới số không, đặc biệt là ở độ cao cao
.
Điều đầu tiên bạn nhận thấy khi tiếp cận thị trấn nghỉ mát là một số tách ra lâu đài bằng gỗ và biệt thự perched trên một đỉnh đồi hoặc sườn đồi, phía sau rừng thông dày và gần như vô hình vào sáng nay sương mù. Biệt thự cũ và mới với mái đỏ bây giờ xuất hiện và biến mất trong các hàng màu xanh của cây pomu, đưa thị trấn vẻ đẹp của thị trấn châu Âu.
Không khí tươi và mát mẻ ở Sapa là một ý tưởng điều kiện khí hậu để trồng các loại rau ôn đới như Su su, bắp cải, dược liệu quý, và cây ăn quả như mận, lê ...
 
Sapa là nhà cho các gia đình khác nhau của hoa màu sắc quyến rũ, mà có thể được tìm thấy ở đâu khác trong cả nước. Khi Tết Nguyên đán, Tết Nguyên đán, đến, toàn bộ thị trấn Sa Pa là đầy màu hồng của hoa đào mang đến từ những khu rừng rộng lớn của đào ngay bên ngoài thị trấn. Sapa được coi là vương quốc của hoa lan. Ở đây, những người yêu thích phong lan thậm chí còn ngạc nhiên bởi sự lựa chọn, khi đi bộ trong rừng đầy với hàng trăm loại hoa lan màu sắc rực rỡ và hình dạng tuyệt vời, chẳng hạn như công chúa Orchid, Orchid giày của My Fair Lady. Một số hoa lan được đặt tên sau khi chim ca hát đáng yêu như những con chim hoàng yến, tổ sào.





Sa Pa đẹp nhất vào mùa xuân. Quả mơ, hoa mận và anh đào là sắc đẹp. Thị trường đang đông đúc và vui vẻ, và đặc biệt hấp dẫn cho du khách. Các nhóm thiểu số đến đây để trao đổi và thương mại hàng hoá và các sản phẩm. Phiên thị trường cũng là một cơ hội cho người dân địa phương để đi dạo và nam thanh niên và phụ nữ trong trang phục đầy màu sắc để đáp ứng, ngày hoặc tìm kiếm sự yêu nhau.
Du khách đến Sapa sẽ có cơ hội để khám phá những phong tục độc đáo của cư dân địa phương.

1 comment: